Chạy quảng cáo adwords là cách thức quảng cáo hiệu suất cao trong nhiều năm qua. đặc biệt là khi marketing online đã & đang là xu hướng trong thời đại 4.0. bởi công việc tiếp cận khách hàng tiềm năng & tăng lượng truy vấn cho khu chợ luôn là điểm đc quan tâm. Nên để xử lý luận điểm này, người bán thường tìm tới quảng cáo adwords – một dụng cụ quảng cáo phổ biến & dễ dùng.
Vậy bí quyết nào để chạy quảng cáo google ads hiệu quả? Post bài viết dưới đây, APPNET sẽ chỉ dẫn cụ thể để giúp quý khách tạo một campaign google adwords hiệu quả tối ưu.
Chạy quảng cáo google ads cần sẵn sàng gì?
Đăng kí trương mục google ads
- Tạo một gmail.
- truy vấn vào đường dẫn: https://accounts.google.com/signup để tạo trương mục.
- Điền toàn vẹn thông tin: họ tên, email và mật khẩu đăng nhập tối thiểu 8 ký tự.
- Nhấp vào tiếp theo để khởi tạo account google.
- Điền thông báo cá nhân của công ty.
- Chuyển đến phần nội dung, bấm tôi đồng ý.
Thêm phương thức tính sổ
Bạn không thể trả tiền cho quảng cáo google adwords với thẻ nội địa. vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị những loại thẻ quốc tế như Visa / Master card để tính sổ.
- Thẻ Visa Debit: tương tự như thẻ ATM nội địa. bạn phải nạp tiền vào account của mình để sử dụng.
- Thẻ Visa Credit: Thẻ tín dụng có hạn mức trong account để Quý khách hàng sử dụng trước và thanh toán sau với ngân hàng.
Chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Google có 6 loại quảng cáo chính. Nhưng Khi mới mở màn, Bạn nên khởi đầu với nhị loại thông thường nhất: Google search Network (GSN), Google Display Network (GDN). Về Ngân sách chi tiêu, GSN sẽ hà tiện hơn so với Lúc chạy GDN. những chiến dịch GDN yêu cầu Ngân sách chi tiêu cao hơn bởi bạn phải đẩy nhiều trang web cùng một lúc.
Để tiết kiệm Chi tiêu mà vẫn đạt được hiệu suất tối ưu, Quý Khách Có thể quảng cáo với GSN and quảng bá lại cho khách hàng bằng GDN.
hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords hiệu suất cao
1. thiết lập cấu hình mục tiêu quảng cáo phù hợp
google ads sẽ điều chỉnh quảng cáo dựa trên mong muốn của bạn. Việc cho Google biết đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ hữu dụng hơn trong việc tiếp cận đúng đối tượng. and tính toán quảng cáo một cách đúng mực nếu đạt đc mục tiêu.
- Tăng số lượng cuộc gọi: Chọn mục này nếu tổ chức có khách hàng tiềm năng qua các kênh tổng đài / điện thoại.
- Tăng lưu lượng truy cập cửa hàng: Nếu Quý Khách muốn tăng lượng người tiêu dùng ghé cửa hàng trực tiếp, thì tùy chọn này thích hợp với Bạn.
- Tăng lượt bán hàng hoặc đăng ký qua trang web: Nếu Bạn kinh doanh trực tuyến (không có cửa hàng), Bạn Rất có thể chọn mục này để tăng phạm vi tiếp cận and ảnh hưởng lợi nhuận.
- Tiếp cận & tác động với người xem trên Facebook: Bằng cách này, quảng cáo Google vừa giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ, vừa tăng lượt truy vấn vào trang Youtube của bạn Bạn.
2. Chọn địa điểm để quảng cáo lên TOP
thiết lập những địa điểm mà Quý khách hàng Rất có thể cung ứng dịch vụ theo 3 mục sau:
- tùy chỉnh thiết lập địa điểm theo bán kính: lựa chọn vị trí địa lý giới hạn theo bán kính ADD tổ chức mà quý khách hàng đăng ký.
- tùy chỉnh vị trí quảng cáo google adwords: lựa chọn địa điểm mà Bạn muốn quảng cáo lên TOP.
- tùy chỉnh vị trí cụ thể: Nếu là chuỗi dịch vụ, chuỗi doanh nghiệp…bạn cần thiết lập thêm các địa điểm đó trong phần này.
3. lựa chọn keyword phù hợp
quý khách cần chọn danh sách keywords phù hợp cho campaign của mình. Nhờ đó quảng cáo sẽ được hiển thị tới đúng nhóm khách hàng. keywords phải phù hợp, backlinks với những cụm từ mà khách hàng Có thể dùng để tìm kiếm mặt hàng, dịch vụ.
4. tùy chỉnh thiết lập tính sổ
Nhập toàn bộ thông tin thanh toán & mã Khuyến mại mà quý khách hàng có để đc ưu đãi giảm giá. Cụ thể:
- Nhấp vào setup biểu trưng → tổ chức and thanh toán.
- Chọn một quốc gia hoặc cương vực → tiếp nối.
- Nhập Showroom đơn vị của doanh nghiệp → tiếp tục.
- Chọn gửi và kích hoạt.
5. Đặt hạn mức Chi phí
khi đặt giới hạn cho quảng cáo google ads, Quý khách hàng Chưa hẳn sốt ruột về việc Chi tiêu vượt quá giới hạn hàng tháng. Quý khách hàng Có thể linh hoạt điều chỉnh Ngân sách hoặc trợ thời dừng quảng cáo của mình bất cứ lúc nào. khác biệt, google adwords cũng sẽ hiển thị cho bạn kết quả ước lượng dựa trên Ngân sách của doanh nghiệp.
6. Đặt Ngân sách quảng cáo
Bước 1: Vào toàn bộ những campaign, chọn dụng cụ → Lập kế hoạch → công cụ lập chiến lược từ khoá
Bước 2: Nhập các từ khoá đúng mực với sản phẩm & ngành hàng mặt hàng của công ty vào ô trống and nhấn khởi đầu. kế tiếp, Quý Khách sẽ nhận được một bảng keyword, cùng với giá trị thầu để quý khách chọn lựa.
7. Viết mẫu quảng cáo thu hút khách hàng
Để quảng cáo adwords có nhiều lượng view and tương tác, quý khách hàng cần xem xét các điều sau:
- Mẫu quảng cáo sẽ có 3 dòng tiêu đề, 1 title dài 30 ký tự; 2 phần diễn đạt dài 90 ký tự; độ dài ít hơn 270 ký tự.
- keyword chính nên hình thành 2 lần, một lần trong tiêu đề và một lần trong diễn đạt.
- Không dùng các ký tự khác lạ hoặc viết tắt, lỗi chính tả, …
- Viết ngắn gọn, rõ ràng và đủ ý and tránh lan man.
- Mỗi chiến dịch, thiết bị (máy tính, điện thoại) nên là 1 thông điệp không giống nhau để tối ưu hóa.
- Thêm CTA (Kêu gọi hành động) để tăng tính thuyết phục and thúc đẩy.
8. Gia Công content trang đích cần seo
Để tối ưu trang đích cần seo trước Khi đưa quảng cáo lên Google, Quý Khách cần lưu ý:
- mục tiêu trang cần phải phù hợp với ý định của người tiêu dùng
- cung ứng trọn vẹn nội mà dung người tiêu dùng mong muốn
- vận tốc chuyên chở trang phải Cấp Tốc
- tối ưu hóa content Ở các thiết bị
- Hạn chế sử dụng quá nhiều popup
- title tuyệt hảo dưới 65 ký tự, chứa những từ lôi cuốn
- Sapo thu hút. các phần cần thiết nên được in đậm
- tiêu đề hấp dẫn, phụ đề and tiêu đề trực tiếp giúp người tiêu dùng chuyển đổi nội dung gấp rút
- nội dung mạch lạc, súc tích
- sử dụng từ ngữ thích hợp với nhóm khách hàng mục tiêu
- CTA thích hợp với bạn đọc
9. thiết đặt đối tượng quảng bá lại (Re-marketing)
Đối với các khách hàng có ý định về mặt hàng, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm với các Long-tail keyword. bây giờ, công ty cần dùng tiếp thị lại (remarketing) để tiếp cận người tiêu dùng nhiều lần. Tạo điều kiện cho ý định mua hàng tăng cao.
vì đó, quý khách nên thu thập Code Re-marketing trên trang quảng cáo Google. Kế tiếp cài đặt mã này trên website công ty. Khi người dùng truy cập website, hệ thống sẽ ghi một cookie vào danh sách quảng bá lại. từ đây, doanh nghiệp Có thể tìm hiểu thêm để lên planer quảng cáo tiếp theo. từ đây Có thể chuyển đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
10. Theo dõi and tối ưu quảng cáo
Nếu quý khách không muốn “tiền rơi qua cửa sổ” thì cần theo dõi & tối ưu hóa quảng cáo liên tục.
Để theo dõi quảng cáo của Google, quý khách hàng Rất có thể
- thống kê giám sát lượt biến đổi trực tiếp từ account google adwords của bạn
- giám sát lượt chuyển đổi adwords bằng khí cụ Analytics
Đối với tối ưu hóa quảng cáo thì gồm 8 cách:
- Điều chỉnh giá trị thầu
- tạm thời dừng các kết quả từ khoá không hiệu quả
- Chi tiêu bổ sung
- Xử lý tìm kiếm truy vấn (thêm hoặc phủ định)
- Làm lịch quảng cáo theo sườn thời gian
- setup ưu tiên thiết bị
- thiết lập Khu Vực ưu ái
- Tắt / thay thế sửa chữa quảng cáo mẫu (nếu cần)
Cách chạy quảng cáo google miễn phí hiện thời
cơ chế chạy quảng cáo google adwords free vô cùng có lợi cho những tổ chức vừa muốn tìm hiểu vừa muốn tăng cường hoạt động sale của mình. Để tiến hành Quý Khách Rất có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Google không lấy phí sau:
- quý khách có sẵn một account Google. Hoặc trang web của công ty có toàn diện thông tin quan trọng. Cụ thể: thông báo mô tả, logo công ty, số Smartphone, sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp, …
- sử dụng Google Local Business Center để Quảng cáo hiển thị của bạn trên top google search thật dễ dàng,
- truy cập www.google.com/maps và xác định vị trí tổ chức. kế tiếp chiếm được thông báo chạy quảng cáo free. phổ biến sau 1 tuần sẽ được hài lòng.
5 để ý để tránh sai trái lúc chạy quảng cáo google adwords
Không tối ưu hóa quảng cáo liên tục
Trong một thời hạn, quảng cáo này Rất có thể hoạt động. Nhưng theo thời hạn, nó Rất có thể không còn hoạt động nữa. quý khách hàng cần theo dõi tỷ lệ biến đổi, CTR và Gia Công hóa nhiều cách chạy quảng cáo google adwords không giống để có được tỷ lệ biến đổi tốt nhất.
chất lượng landing page không đảm bảo
search, lôi kéo quý khách hàng nhấp vào trang đích cần seo đã khó. Nhưng sẽ thật tệ nếu đã kéo khách hàng tới landing page mà trang không được kiến tạo tốt, không có kiến thức hữu dụng cho doanh nghiệp.
Chọn sai từ khoá tiềm năng
Đừng chọn sai từ khoá mục tiêu & đừng nhầm lẫn giữa quảng cáo search của Google với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền tài Google. Việc tạo từ khoá, chọn loại từ khóa để chạy là rất quan trọng. điều đó giúp quảng cáo của bạn hình thành đúng người tìm kiếm. Hình như còn tránh phao phí tiền nong với những từ khoá không phù hợp với sản phẩm mà Bạn cung cấp.
Không chia nhóm các từ khóa
Một sai lạc dễ dàng bận bịu phải khi mới chạy quảng cáo là không chia nhỏ keyword. Việc phân chia keyword vào vai trò quan trọng. Việc này giúp Bạn Có thể phân tích cụ thể nhóm keyword để nắm bắt insight quý khách hàng chính xác. từ đấy dẫn đến landingpage phục vụ yêu cầu search thì tỷ trọng biến đổi càng cao.
Tự chạy quảng cáo Khi không hiểu cách hoạt động của adwords
Nếu không thông thạo về google ads thì Bạn không nên tự đăng ký quảng cáo để hà tiện tiền. Nếu quý khách chưa biết gì hoặc chỉ biết sơ sơ thì việc tự chạy quảng cáo như là quý khách hàng đang “ném” tiền qua cửa sổ.
Hãy tìm công ty quảng cáo để đc hướng dẫn, hỗ trợ chạy quảng cáo. Thậm chí là ký HĐ thuê đơn vị đó chạy quảng cáo, cam kết những pháp luật mà doanh nghiệp Quý khách hàng đề ra để phát triển doanh số & marketing.
Tóm lại
APPNET vừa thông tin đến Quý khách hàng các bí quyết để chạy quảng cáo google adwords hiệu quả. kì vọng sau khi tham khảo bài viết, Bạn sẽ có thêm kinh nghiệm and ý tưởng để thực hiện chạy adwords thắng lợi.
Nguồn : https://appnet.edu.vn/bi-quyet-chay-quang-cao-google-ads-hieu-qua